Các loại dầu máy nén khí trên thị trường


CUNG CẤP DẦU MÁY NÉN KHÍ CHÍNH HÃNG, CHẤT LƯỢNG


Bạn đang cần thay dầu máy nén khí trục vít? Bạn đang cần tìm mua dầu nhớt cho máy nén khí trục vít ? Bạn không biết loại dầu nhớt mình mua có tốt không? Bạn đang không biết chọn loại dầu nào cho máy nén khí của mình?
Đây là các vấn đề hầu hết các bạn đều lo lắng khi lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một sản phẩm dầu nhớt dành cho máy nén khí. Và trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các loại dầu khác nhau và mỗi loại máy nén sẽ sử dụng một loại dầu chuyên dụng để vận hành. Chính vì vậy, người dùng cần nắm rõ thông tin về các loại dầu cơ bản để biết cách lựa chọn đúng nhiên liệu cho thiết bị của mình. ILU VINA là công ty hoạt động trong lĩnh vực máy nén khí công nghiệp sẽ tư vấn cho bạn loại dầu nhớt máy nén khí trục vít phù hợp nhất với máy nén khí của bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp dầu máy nén khí chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất trên thị trường.



CHỨC NĂNG, TẦM QUAN TRỌNG CỦA DẦU MÁY NÉN KHÍ


Dầu máy nén khí là một phần không thể thiếu đối với hoạt động của bất kì máy nén khí trục vít ngâm dầu nào. Dầu nhớt máy nén khí mang tới rất nhiều tác dụng hữu ích cho máy nén khí có thể kể đến như:

-Bôi trơn, chống mài mòn: Khi máy khí nén hoạt động, các bộ phận sẽ tiếp xúc với nhau, tạo ra lực ma sát lớn, có thể gây hao mòn chi tiết. Lúc này, dầu nén sẽ có tác dụng giảm bớt lực ma sát, mang tới sự chuyển động trơn tru, linh hoạt hơn cho các chi tiết, bộ phận như: Cụm vòng bi, ổ trục,...
-Làm mát máy: Vì sự ma sát giữa các chi tiết mà nhiệt lượng có thể sinh ra, gây nóng máy. Lúc này, dầu máy nén khí piston hay trục vít sẽ hấp thụ bớt nhiệt độ, đảm bảo cho máy bơm hơi hoạt động ổn định, hiệu quả.
-Làm kín khe hở: Dầu máy nén khí trục vít có tác dụng làm đầy khe hở của trục vít để tạo thành buồng kín. Từ đó, giúp nén khí lên áp suất cao, đồng thời ngăn chặn không khí từ bên ngoài xâm nhập gây hư hại bộ phận máy.
-Trung hòa axit trong máy: Một số loại máy nén hơi khi chạy sinh ra khí CO2. Khí này trải qua phản ứng có thể tạo axit. Thành phần của dầu nhớt máy nén khí có kiềm sẽ giúp trung hòa lượng axit đó, hạn chế ăn mòn chi tiết máy.
-Giúp vệ sinh, làm sạch: Trong quá trình hoạt động, máy sẽ bị bám bụi, cặn vào động cơ bên trong. Nếu bạn sử dụng dầu bơm hơi máy nén khí thì nó sẽ giúp cuốn trôi bụi bẩn và chống tạo cặn bám lên thiết bị.
Chính bởi những tính năng trên của dầu máy nén khí trục vít đem lại với nhiệm vụ duy nhất chính là bảo vệ động cơ nên dầu máy có vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc hoạt động của máy. Vì vậy, việc thay dầu máy cần phải theo định kỳ – theo tài liệu kỹ thuật từ nhà sản xuất với một kế hoạch cụ thể.


CÁC LOẠI DẦU MÁY NÉN KHÍ


Có nhiều cách để phân loại dầu máy nén khí theo chỉ số nhớt, tiêu chuẩn, phụ gia… nhưng phổ biến nhất khi nói đến dầu máy là tên gọi theo độ nhớt và theo gốc dầu. 1.Phân loại dầu máy nén khí trục vít theo gốc dầu
Dầu máy nén khí có 2 loại chính là dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp:
- Dầu gốc tổng hợp:
Loại dầu này thu được sau khi kết thúc quá trình chế biến, xử lý tổng hợp (vật lý, hóa học). Dầu gốc được chia làm 3 loại gồm: dầu thực vật, dầu khoáng và dầu tổng hợp. Dầu tổng hợp là dầu được tạo ra bằng các phản ứng hóa học từ những hợp chất ban đầu, do đó nó có những tính chất được định ra trước. Nó có thể có những tính chất tốt nhất của dầu khoáng, bên cạnh nó còn có các tính chất khác đặc trưng như là: không cháy, không hòa tan lẫn trong nước.
Ưu điểm của dầu tổng hợp là có khoảng nhiệt độ hoạt động rộng, có độ bền nhiệt lớn, có nhiệt độ đông đặc thấp, chỉ số độ nhớt cao… Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng dầu tổng hợp cho máy bơm khí nén sẽ không bị cặn dầu (do được tách riêng thông qua lọc), chế độ làm mát tốt, chỉ số nhũ tương, bay hơi, oxy hóa... Hiện tại, giá thành của dầu tổng hợp cũng khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt.
- Dầu gốc khoáng:
Đây là loại dầu thu được từ quá trình chưng cất dầu mỏ. Thông thường, dầu khoáng là một sản phẩm phụ từ việc tinh chế dầu thô để sản xuất xăng và các loại dầu mỏ khác. Dầu gốc khoáng có ưu điểm là sử dụng công nghệ chưng cất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nên giá thành rẻ nhất trong các loại dầu nhớt bôi trơn. Tuy nhiên, tính năng bôi trơn của dầu không ổn định, nhất là khi điều kiện nhiệt độ thất thường. Ngoài ra, rất khó để có thể loại bỏ hết các chất không tan từ tự nhiên nên khi bạn vận hành máy, những tạp chất này sẽ tạo thành cặn đóng trong động cơ. Từ đó, dầu bôi trơn sẽ có bị giảm sút chất lượng nên ảnh hưởng không nhỏ tới động cơ của máy.

2.Phân loại dầu máy nén khí theo độ nhớt
Các dòng dầu máy nén khí trục vít chia theo độ nhớt thường được dựa trên 3 thông số về độ nhớt phổ biến là: ISO VG 32, ISO VG 46, ISO VG 68 (độ nhớt động học ở 40 độ C, độ nhớt đặc theo cấp độ tăng dần). Tiêu chuẩn chọn dầu máy nén khí trục vít theo độ nhớt:
-Dầu có độ nhớt 32 – 46: dùng cho máy nén khí trục vít có dầu (máy nén khí mới sử dụng)
-Dầu có độ nhớt 68: dùng cho máy nén khí trục vít không dầu
-Dầu có độ nhớt 100: dùng cho máy nén khí piston
Trong đó, dầu máy nén khí trục vít có độ nhớt 46 được sử dụng hầu như phổ biến nhất và có thể sử dụng được cho mọi loại máy nén khí trục vít.


TOP DẦU MÁY NÉN KHÍ THƯỜNG DÙNG NHIỀU NHẤT CHO MÁY NÉN KHÍ HIỆN NAY


Không khó để bắt gặp những thương hiệu dầu máy nén khí trục vít. Điều đặc biệt với dầu nhớt máy nén khí trục vít chính là: có dòng thuộc chính hãng sản xuất máy nén khí và có hãng chuyên phân phối dầu máy.
-Dầu máy nén khí trục vít theo thương hiệu máy nén: Dầu máy nén khí trục vít Kobelco, Hitachi, Atlas Copco, Fusheng, Sullair, Kaishan….
-Hãng chuyên cung cấp dầu máy: dầu máy nén khí trục vít Shell, Idemitsu, Uslube,S-oil, SHL …
Tùy vào từng ngân sách thì chọn được dòng dầu máy riêng. Nhưng, nhìn chung chất lượng 2 dòng dầu trên cũng không có sự chênh lệch nhiều về chất lượng. Top dầu máy nén khí được dùng nhiều nhất hiện nay.

1. Dầu máy nén khí Hitachi
2. Dầu máy nén khí Kobelco
3. Dầu máy nén khí Fusheng FS600
4. Dầu máy nén khí Kaishan
5. Dầu máy nén khí Atlas copco
6. Dầu máy nén khí Sullair
7. Dầu máy nén khí Shell
-Dầu máy nén khí Shell Corena S3 R32
-Dầu máy nén khí Shell Corena S3 R46
-Dầu máy nén khí Shell Corena S3 R68
8. Dầu máy nén khí S-oil
-Dầu máy nén khí S-oil RS32
-Dầu máy nén khí S-oil RS46
9. Dầu máy nén khí USLUBE
-Dầu máy nén khí USLUBE 32
-Dầu máy nén khí USLUBE 46
-Dầu máy nén khí USLUBE 688
10. Dầu máy nén khí IDEMITSU DAPHNE
-Dầu máy nén khí Daphne Super Screw 32
-Dầu máy nén khí Daphne Super Screw 46
11. Dầu máy nén khí Airpull APCL-216
12. Dầu máy nén khí PS-1046


ILU VINA chuyên phân phối dầu máy nén khí sử dụng cho máy nén khí trục vít
-Là đại lý cấp 1 nên giá tốt nhất thị trường.
-Có chính sách giá đặt biệt tốt với những khách hàng sử dụng thường xuyên, mua số lượng nhiều.
-Hàng luôn có sẵn, giao hàng nhanh.
-Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Có đội ngũ kỹ thuật thay thế dầu máy nếu khách hàng cần.
-Có đầy đủ phụ tùng máy nén khí cho những khách hàng cần mua kèm phụ tùng.
Hãy liên hệ cho chúng tôi để lựa chọn dầu máy nén khí chuẩn xác, tiết kiệm chi phí.
Hotline 0988.130.661

Tin tức khác

Super store
Call
Contact Me on Zalo