Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí trục vít

Đơn vị sửa chữa máy nén khí uy tín, chuyên nghiệp
Sửa chữa máy nén khí là một công việc yêu cầu người thực hiện sửa chữa phải có kiến thức và kinh nghiệm. Việc sửa chữa kịp thời và chính xác góp phần giảm thiểu những rủi ro không đáng có. Kèm theo đó là nhanh chóng đưa máy trở lại vào dây chuyền sản xuất, giảm thiểu thiệt hại cho nhà máy, xí nghiệp.
Vì vậy, quý khách hàng không nên tự ý sửa chữa máy nén khí khi chưa đủ kiến thức về các lỗi hay gặp trong quá trình hoạt động. Thay vào đó, quý khách nên tìm đến những cơ sở sửa chữa máy nén khí uy tín và đáng tin cậy.
Công ty TNHH Thiết bị công nhiệp và thương mại ILU VINA cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí trục vít tất cả các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn….Với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa máy nén trục vít có dầu và không dầu các hãng máy nổi tiếng trên thị trường như Hitachi, Kobelco, Airman, Fusheng, Hanbell, Compkorea, Hanshin, Yee, Kyungwon, Kaishan, Osman, Pegasus, Atlas Copco...
Tại ILU VINA việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn.
Các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí trục vít tại ILU VINA
- Thay thế phụ tùng tiêu hao: lọc dầu, lọc khí, lọc tách, dầu làm mát định kì giúp máy nén khí hoạt động ổn định, tránh xảy ra sự cố.
- Vệ sinh giàn tản nhiệt gió máy nén khí trục vít định kỳ giúp máy nén khí không bị quá nhiệt, nâng cao hiệu suất hoạt động.
- Chạy hóa chất tuần hoàn giàn giải nhiệt làm mát bằng nước của máy nén khí giúp tránh tình trạng keo dầu, cặn đá vôi hình thành trong két giải nhiệt.
- Sửa mạch điện máy nén khí: sửa mạch điện điều khiển, mạch điện động lực máy nén khí, đấu cơ, đấu ngắt nghỉ máy nén khí các loại, sửa máy nén khí liên quan lỗi phần điện, lỗi rơ le, lỗi khởi động từ.
- Sửa mạch điều khiển điện tử máy nén khí: sửa mạch điện tử, mạch điều khiển tích hợp biến tần của máy nén khí các loại đời cao, sửa máy nén khí lỗi bảng điều khiển.
- Thay bi trục vít đầu nén: nhận thay bi đầu nén máy nén khí trục vít các loại, căn chỉnh khe hở trục vít, gia công mặt cao áp, định tâm trục vít, đại tu đầu nén máy nén khí các hãng.
- Xử lý lỗi máy nén khí bị nhiệt độ cao trên 100 độ C, lỗi keo dầu máy nén khí.
- Dịch vụ đo kiểm rung động vòng bi đầu máy nén khí trục vít: đo kiểm độ rung của vòng bi đầu nén, vòng bi động cơ để đưa ra khuyến cáo thay thế khi cần thiết, phòng ngừa rủi ro vòng bi hư hỏng gây cháy động cơ, kẹt đầu nén khí.

Các lỗi máy nén khí thường gặp:
Bất kỳ loại máy móc, thiết bị nào khi sử dụng qua một thời gian đều sẽ xuất hiện lỗi và hư hỏng tùy vào mức độ. Máy nén khí cũng vậy, nếu bạn không tuân thủ đúng quy trình hoạt động và bảo dưỡng định kỳ thì máy vẫn sẽ gặp lỗi sau một thời gian.
Máy nén khí rất quan trọng đối với dây truyền sản xuất. Nắm bắt được các lỗi phát sinh khi sử dụng Máy nén khí và biết cách khắc phục chúng sẽ làm giảm tổn thất nhỏ nhất do sự cố Máy nén khí mang lại.
Các lỗi máy nén khí trục vít thường hay gặp phải bao gồm: Lỗi khởi động, máy nén khí không chạy, máy chạy với công suất thấp hoặc áp lực không đủ. Bên cạnh đó, lỗi máy gặp phải còn có thể do khí nén đầu ra lẫn nhiều dầu máy, khí nén đầu ra có lượng hơi nước vượt mức cho phép, lỗi ngược pha, lỗi mất pha,...


Lỗi khởi động, máy nén khí không chạy
Khi nhấn nút Start nhưng máy nén khí không chạy có thể do những nguyên nhân: Do nguồn điện (bị mất pha, mất điện áp, mất nguồn,…), Nhảy rơ le bảo vệ máy, Lắp ngược pha điện.
Lúc này bạn cần phải kiểm tra hệ thống cung cấp điện, kiểm tra lỗi hiển thị trên màn hình, kiểm tra nút dừng khẩn cấp và các rơ le máy nén khí, kiểm tra thứ tự các pha cấp điện áp nếu là lần đầu tiên vận hành. Cần thiết thì Reset lại rơ le để thiết bị vận hành.

Máy đang chạy thì bị dừng đột ngột
Lỗi này thường gặp ở máy vào mùa hè trong nhiệt độ cao, Cách khắc phục bạn hãy kiểm tra nhiệt độ môi trường đặt máy và đảm bảo nằm trong ngưỡng cho phép và vệ sinh két làm mát giúp dầu máy nén khí lưu thông tốt hơn tránh trường hợp bị tắc nghẽn làm giảm hiệu quả làm mát. Ngoài ra còn một nguyên nhân khiến máy đang chạy bị dùng đột ngột đó là do áp suất không ổn định. Bạn cần kiểm tra phần cảm biến áp suất và kiểm tra các thông số hiện có và so sánh với thông số trên bảng điều khiển để điều chỉnh cho phù hợp.

Dầu bị tiêu hao nhiều hơn
Khi lượng khí đầu ra bị lẫn tỷ lệ dầu máy nén khí cao khả năng cao do lọc tách dầu đã bị hỏng, lúc này cần phải thay lọc tách dầu mới. Nguyên nhân tiếp theo có thể là đường hồi dầu bị tắc nghẽn.

Lưu lượng khí nén yếu hơn so với công suất của máy
Lưu lượng khí nén bỗng thấp hơn nhiều so với trước đây có thể do bộ lọc khí, bộ lọc tách dầu bị tắc nghẽn hoặc có thể là bị rò rỉ khí nén trên hệ thống đường ống dẫn khí hoặc các mối hàn. Bạn cần kiểm tra van hút, kiểm tra và thay thế nếu lọc tách dầu, lọc khí.

Máy có tiếng kêu bất thường
Bạn cần kiểm tra tiếng kêu đầu nén, Kiểm tra khớp nối, hộp bánh răng, Kiểm tra quạt làm mát

Rơ le bảo vệ quá tải
Trong quá trình máy nén khí trục vít hoạt động, rơ le bảo vệ quá tải là lỗi thường xuyên xảy ra. Lỗi này có thể do đầu máy nén khí bị kẹt, độ cách điện giữa các cuộn dây động cơ điện thấp, do hệ thống cấp điện có vấn đề.

Máy nén khí chạy nhưng không tạo ra khí (không lên áp)
Bạn cần kiểm tra dây đai, khớp nối, bánh răng có bị đứt, vỡ không? Kiểm tra van cửa nạp khí vào có mở không? Kiểm tra van điện từ điều khiển cửa nạp hoặc van điều áp. Kiểm tra mạch điều khiển.

Dầu máy nén khí lẫn nước
Nhiệt độ máy quá thấp (< 60 độ C), cần điều chỉnh van hằng nhiệt để tăng nhiệt độ máy nén khí. Chỉnh lại thông số nhiệt độ làm việc của quạt làm mát trên màn hình điều khiển.

Trong quá trình sử dụng máy nén khí cần phải bảo dưỡng định kỳ để nâng cao tuổi thọ cho máy. Việc bảo dưỡng và thay thế phụ tùng máy nén khí định kỳ là quy trình không thể thiếu để giúp máy nén khí hoạt động hiệu quả, an toàn và lâu bền.Ngoài ra, các phụ tùng của máy nén khí có thời hạn làm việc nhất định, đến thời hạn đó chúng ta phải thay mới phụ tùng. Đây là một công việc khá quan trọng và cần phải thực hiện ở thời điểm thích hợp nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều loại chi phí. Bảo dưỡng máy nén khí không phải công việc dễ dàng. Việc này cần phải có một quy trình, kế hoạch bảo dưỡng cụ thể để có thể phát hiện sớm các sự cố đối với máy nén khí.
Vì vậy, bạn cần phải thực hiện công việc này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý... Cụ thể như sau:
Bảo dưỡng máy hàng ngày
-Khi máy hoạt động cần chú ý đến sự chấn động và tiếng ồn bất thường.
-Thường xuyên kiểm tra mức dầu ổn định qua kính thăm dầu.
-Xả van xả dưới đáy bình chứa sau mỗi 4 hoặc 8 tiếng hoạt động.
Bảo dưỡng máy theo tuần
-Vệ sinh và làm sạch bộ lọc khí, bụi bẩn sẽ làm bộ lọc khí bị tắc nghẽn nếu không được vệ sinh thường xuyên, bởi nó có thể ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của máy và làm giảm tuổi thọ.
-Kiểm tra sự rò rỉ của toàn bộ hệ thống nén khí.
-Kiểm tra độ căng dây đai và điều chỉnh tăng/ giảm cho phù hợp. Nếu cần thiết thì có thể thay thế dây mới.
-Vệ sinh các linh kiện bên ngoài máy.
-Kiểm tra hoạt động của van xả, cốc xả nước tự động.
Bảo dưỡng máy theo quý
-Thay dầu định kỳ theo khuyến cáo 3 tháng / lần
-Thay lọc dầu theo định kì.
-Thay lọc tách dầu theo định kì.
-Thay lọc khí định kì.
-Tra mỡ động cơ, các vòng bi.
-Siết chặt các ốc, bu lông, mối nối...
Bảo dưỡng máy hàng năm
-Kiểm tra tổng thể máy và siết chặt các bu lông
-Thay mới lọc tách dầu, lọc dầu, lọc gió, dầu máy theo định kì
-Xịt rửa két giải nhiệt.

Một số lưu ý khi sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí để đảm bảo an toàn và hiệu quả
-Để đảm bảo an toàn cần đóng ngắt nguồn điện trước khi tiến hành sửa chữa
-Công việc sửa chữa phải được tiến hành ở những khu vực sạch sẽ, thoáng mát và ít bụi bẩn Để tránh không làm ảnh hưởng đến máy
-Kiểm tra toàn bộ hệ thống và các chi tiết cẩn thận để tìm vị trí gặp sự cố
-Trong quá trình tháo lắp các chi tiết cần sắp xếp chúng theo thứ tự nhất định để tiết kiệm nhiều thời gian và tránh bị thất lạc hay lẫn lộn các chi tiết với nhau

Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp và thương mại ILU VINA chuyên sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí
Đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình, chuyên nghiệp
Phụ tùng thay thế luôn có sẵn
Giá luôn tốt nhất thị trường, chiết khấu cao
Chính sách thanh toán linh hoạt
Chúng tôi có đội ngũ bán hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá, tư vấn sản phẩm, dịch vụ, sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí phù hợp nhất với quý khách.
Hotline: 0988.130.661

Tin tức khác

Super store
Call
Contact Me on Zalo